Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 14 tháng 5 năm 2018 | 12:20

Tiêu thụ 250 tấn dưa giải cứu giúp nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi

Dự kiến, trong 1 tuần đồng hành cùng nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam, khoảng 250 tấn dưa hấu sẽ được tiêu thụ trên toàn Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

Dưa hấu của nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi lại rơi vào cảnh nằm chờ giải cứu do cung lớn hơn cầu và do thương lái phía Trung Quốc ngừng thu mua. Trước tình trạng này, tập đoàn Central Group Việt Nam đã tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam. Chương trình được triển khai từ ngày 14/5/2018 trên hệ thống siêu thị Big C toàn quốc.

Dự kiến, trong 1 tuần tổ chức chương trình đồng hành cùng nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam, khoảng 250 tấn dưa hấu sẽ được tiêu thụ trên toàn Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

Theo đó, sản phẩm dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam, được bán tại siêu thị Big C Việt Nam với giá hỗ trợ tốt nhất cho nông dân (giá bán ở các siêu thị khu vực miền Nam là 4.300 đồng/kg; các siêu thị khu vực miền Trung là 4.100 đồng/kg (riêng Big C Nha Trang 3.800 đồng/kg), và các siêu thị miền Bắc 5.900 đồng/kg).

1.jpg
Điểm bán dưa hấu hỗ trợ giúp bà con nông dân. (Ảnh: PV)

 

“Mỗi trái dưa triệu tấm lòng” - là thông điệp của chương trình giải cứu dưa hấu giúp bà con nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi. Theo đó, tại các siêu thị Big C Việt Nam đều treo khẩu hiệu “Mỗi trái dưa triệu tấm lòng”. Bên trong siêu thị Big C Việt Nam, dưa hấu Quảng Ngãi, Quảng Nam được bố trí vị trí đẹp nhất – ngay lối vào của quầy thực phẩm tươi sống, tạo thuận tiện để giúp sản phẩm dễ tiêu thụ. Ngoài ra, các siêu thị liên tục phát loa thông báo cho khách hàng đến ủng hộ tiêu thụ dưa hấu hỗ trợ nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Đặc biệt, với tiêu chí kinh doanh của Big C “Tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng”, trong dịp này, Big C cũng giới thiệu sản phẩm nước ép dưa hấu với giá 8.000 đồng/chai. Đây là lần đầu tiên loại nước ép dưa hấu (của nông dân Quảng Ngãi, Quảng Nam) đóng chai lớn, được bán tại Big C, trông rất bắt mắt, góp phần để dưa hấu được tiêu thụ mạnh hơn, góp phần giải quyết đầu ra nhanh chóng, để giá dưa hấu dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.

2.jpg
Khách hàng ủng hộ mua dưa hấu Quảng Nam, Quảng Ngãi tại siêu thị Big C. (Ảnh: PV)

 

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình cảnh được mùa nhưng mất giá, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân.

Điển hình như các chương trình: Hỗ trợ nông dân huyện Eakar tiêu thụ bí đỏ (tháng 5/2015); Hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh tiêu thụ củ cải trắng (tháng 3/2018); Hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn hỗ trợ nông dân (tháng 5/2017); Chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi (tháng 4/2017); Bán chuối già hương không lãi hỗ trợ nông dân Đồng Nai (tháng 3/2017),… Ngoài ra, Central Group Việt Nam và Big C còn tích cực triển khai quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây thông qua các Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên,…

 

 

 

 

Thanh Tâm
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top