Từng quả cam trưng bày tại Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An đều có mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm, có logo thương hiệu đã "chinh phục" và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.
Lần đầu tiên Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An diễn ra tại Hà Nội, với 90 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất ở Nghệ An.
“Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm đặc sản Nghệ An tại Hà Nội năm 2019, tại siêu thị Big C, Thăng Long, Hà Nội” là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Nghệ An gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình; tạo điều kiện cho các đơn vị, nhà vườn, người chăn nuôi tỉnh Nghệ An liên kết tiêu thụ nông, thủy sản chất lượng, an toàn với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu nông, thủy sản trong và ngoài nước.
Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết: Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính đa dạng sinh học cao. Khí hậu, sông suối, thổ nhưỡng đa dạng đã giúp tạo ra nhiều cây, con đặc sản, nhiều sản phẩm truyền thống tồn tại và phát triển từ lâu đời, trở thành thương hiệu nức tiếng gần xa, mà trước tiên phải kể đến là đặc sản cam Vinh - những quả cam mọng nước, ngọt ngào, mang hương vị đặc trưng mà bất kỳ ai đã từng thưởng thức đều có thể cảm nhận.
Sau khi được xác lập chỉ dẫn địa lý năm 2007, cam Vinh đã được xác định là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh với mục tiêu không chỉ phát triển thành sản phẩm hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn được gìn giữ, phát huy giá trị như một sản phẩm văn hóa của tỉnh.
Đặc biệt, các sản phẩm cam tại Tuần lễ hội chợ đều có mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô. Bởi hiện nay nhiều loại nông sản được bày bán tràn lan, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn thực phẩm và chất lượng khiến người tiêu dùng lo lắng khi lựa chọn sản phẩm. Với việc truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và có nhãn mác, logo trên từng quả cam đã mang đến uy tín, thương hiệu và chinh phục các “Thượng đế” tại Thủ đô.
Ngoài ra, còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy xuất nguồn gốc; giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại và sản phẩm khoa học công nghệ của tỉnh Nghệ An như các sản phẩm trà dược liệu thiên nhiên Pù Mát (Con Cuông), sản phẩm của công ty CP khoa học xanh với các sản phẩm như đậu tương lên men, tảo xoắn (Quỳnh Lưu), các sản phẩm viên nghệ mật ong, mầm đậu nành công nghệ cao (Hoàng Mai)...
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết Nghệ An là tỉnh có nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng như cam Vinh, gừng Kỳ Sơn, dứa Quỳnh Lưu, chanh leo Quế Phong, dê Tân Kỳ, gà Thanh Chương, cá thu nướng Cửa Lò, mực khô Quỳnh Lưu... và nhiều sản phẩm truyền thống mang tính đặc trưng vùng miền đang từng bước được phát triển và thương mại hoá.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An thu hút người tiêu dùng Thủ đô:
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.