Quảng Ngãi: Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà
Mục đích của Hội chợ là quảng bá những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp và nông dân trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm…
Nhằm hưởng ứng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (01/7/1989 - 01/7/2019), tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà – năm 2019”.
Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà – năm 2019, diễn ra từ ngày 14 - 23/6/2019 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm và khu vực chợ tạm (cũ) trên đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn.
Hội chợ trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên; các sản phẩm đặc trưng và sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Quảng Ngãi; trưng bày hình ảnh đẹp về con người, phong cảnh Quảng Ngãi.
Hội chợ có sự kết hợp của Lễ hội Ánh sáng với những tác phẩm đèn lồng khổng lồ cao trên 10m và các tác phẩm đèn Led được thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đăng ký, tổ chức các chương trình khuyến mại trong thời gian diễn ra Hội chợ và các hoạt động vui chơi, giải trí trong thời gian diễn ra Hội chợ nhằm tăng kích cầu tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; đồng thời, tạo không khí vui tươi cho ngày hội.
“Mục đích của Hội chợ lần này là quảng bá những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp và nông dân trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh phát triển thương mại nội địa…”, ông Võ Đình Trà, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi cho biết.
Dịp này, được sự tài trợ của các doanh nghiệp, Ban tổ chức đã trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.
Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.
Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Làm vườn tỉnh Đồng Tháp chủ động chuyển từ sinh hoạt trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm Zalo, Zoom..., vừa đảm bảo các hoạt động thường xuyên, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Hội Làm vườn huyện Yên Thành (Nghệ An) còn chú trọng nhân rộng các mô hình VAC hiệu quả.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội Làm vườn và Nuôi ong tỉnh Hưng Yên vẫn cùng hội viên, nông dân vượt qua khó khăn, tiêu thụ được hàng nghìn tấn nhãn.