Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 6 tháng 9 năm 2019 | 14:53

BVĐK Buôn Đôn: Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Buôn Đôn không ngừng cải tiến quy trình khám - chữa bệnh (KCB)...

tr3tt.jpg
Nội soi tại bệnh viện.

 

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Buôn Đôn không ngừng cải tiến quy trình khám - chữa bệnh (KCB), đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y - bác sỹ, nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Bắt đầu từ nâng cao công tác KCB

Tại BVĐK huyện Buôn Đôn, để tạo thuận lợi cho người bệnh, các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh và hỗ trợ cấp cứu khi cần thiết được đặt ở nơi dễ thấy.

Công tác điều trị nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Năm 2018, tổng lượng bệnh nhân đến khám là 68.669/50.000 lượt, đạt 137,4% kế hoạch, tăng 7,7% so với năm 2017 (61.387 lượt). Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 11.489/8.000 lượt, đạt 143,6% kế hoạch, tăng 2,0% so với năm 2017 (điều trị cho 11.269 lượt). Tổng số ca thủ thuật 4.271/3.500 lượt, đạt 120,48% kế hoạch. Tổng số ca phẫu thuật 2.300/1.700 lượt, đạt 135,3% kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 95% (kế hoạch trên 90%).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, BVĐK huyện Buôn Đôn đã khám cho 33.585 lượt bệnh nhân, đạt 67,17% kế hoạch (kế hoạch 50.000 lượt), tăng 2,59% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 6.055 lượt, đạt 75,69% kế hoạch (8.000 lượt), tăng 4,99%. Điều này cho thấy chất lượng điều trị và niềm tin của bệnh nhân đối với bệnh viện được nâng lên đáng kể.

Nâng cao y đức được chú trọng

Giám đốc BVĐK huyện Buôn Đôn  Nguyễn Đức Lộc cho biết: Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, y, bác sỹ, thời gian qua, BVĐK Buôn Đôn không ngừng phấn đấu, quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng KCB. Là bệnh viện tuyến huyện hạng III, quy mô 170 giường bệnh chỉ tiêu (số giường thực kê 209 giường), gồm 5 khoa lâm sàng, 1 khoa cận lâm sàng, 3 phòng chức năng.

Nguồn nhân lực bác sỹ còn thiếu, nhất là bác sỹ chuyên khoa, trang thiết bị phục vụ cho chẩn đoán và điều trị chưa đầy đủ. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác KCB chưa đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghệ số… Tuy nhiên, xác định tầm quan trọng của công tác KCB cho nhân dân trong tình hình hiện nay, Ban giám đốc bệnh viện đã từng bước sắp xếp, bố trí bộ máy cán bộ, y, bác sỹ hợp lý, đảm bảo đúng chuyên môn, chuyên ngành.

Chất lượng và thái độ phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu, do vậy, nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sỹ, xây dựng đội ngũ cán bộ có cả đức lẫn tài là hết sức quan trọng. Công tác này thường xuyên được tổ chức, đánh giá, theo dõi, thông qua đó nâng cao được chất lượng phục vụ với bệnh nhân.

Với khẩu hiệu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, hằng năm, bệnh viện tổ chức cho tất cả cán bộ y tế học tập, làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy tắc ứng xử giao tiếp, 12 điều y đức, 10 điều dược đức, nội quy, quy chế cơ quan… nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, giảm phiền hà cho người bệnh… 

Bên cạnh đó, bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám bệnh, giảm thủ tục hành chính và thời gian chờ khám bệnh, từ đó tăng sự hài lòng của người bệnh. Khu vực chờ khám và khu vực tiếp đón người bệnh đảm bảo rộng rãi, bố trí đủ ghế ngồi, nước uống, bệnh nhân được phát phiếu số tự động. Tất cả mọi thông tin khám bệnh của bệnh nhân được lưu trữ trong hệ thống thông tin của bệnhviện.

Phát huy kết quả đạt , khắc phục khó khăn tồn tại, BVĐK Buôn Đôn đã huy động tối đa các nguồn lực của đơn vị và cộng đồng, các nguồn hỗ trợ để đầu tư phục vụ KCB cho nhân dân. Tiếp tục triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao chất lượng công tác KCB, phấn đấu để mọi người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng cao, để nhân dân không phải lên tuyến trên, giảm thiểu chi phí cho người bệnh.

 

 

Đức Sơn
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top