Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 29 tháng 3 năm 2023  
Chủ nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2019 | 14:48

Sau bước tiến vào châu Âu, NutiFood tiếp tục đưa sản phẩm sang Mỹ

Tại nhà máy NutiFood Bình Dương, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Sở Công Thương và Cục Hải Quan Bình Dương, NutiFood vừa tiến hành Lễ xuất khẩu cho lô hàng 15 container của mình lên đường sang Mỹ

Đây là nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất sang thị trường Mỹ sau Sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn Pedia Plus.

Nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất qua Mỹ lần này là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị đa dạng như cam, dâu, xoài... với số lượng 2 triệu đơn vị sản phẩm, được mang thương hiệu riêng phù hợp với thị trường Mỹ. Delori tiếp tục là nhà phân phối sản phẩm vào các siêu thị sau khi phân phối thành công sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn của NutiFood vào Mỹ.

Hiện tại sản phẩm của NutiFood đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.

a2.jpg
NutiFood tiếp tục xuất khẩu nhóm sản phẩm thứ hai vào Mỹ

 

Để đưa sản phẩm dinh dưỡng vào Mỹ, không những sản phẩm phải đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mà Nhà máy sản xuất của doanh nghiệp bắt buộc phải có chứng nhận FDA do Tổ chức kiểm định được FDA Hoa Kỳ ủy nhiệm đánh giá.

Sau gần 2 năm theo đuổi, NutiFood đã chinh phục thành công tấm “visa” vào Mỹ khi được cấp chứng nhận FDA của Mỹ vào đầu năm 2018. 4 tháng sau, sản phẩm đầu tiên Pedia Plus đã được đối tác Delori đưa lên các kệ siêu thị của bang Califonia.

Đại diện của Delori, đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood cho biết phản hồi của người tiêu dùng Mỹ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus rất tích cực. Nhiều người tiêu dùng rất ngạc nhiên khi đây là sản phẩm của một công ty đến từ Việt Nam. Sự tiếp nhận tích cực này chính là động lực để đối tác Delori mạnh dạn lên kế hoạch nhập khẩu nhiều nhóm sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood trong thời gian tới.

Chia sẻ về tin vui này, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: Sau sự kiện vận hành nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển mở ra bước tiến mới cho một công ty sữa thuần Việt thì đây là tin vui tiếp theo mà chúng tôi đón nhận chỉ trong một thời gian rất ngắn. Chúng tôi rất tự hào khi đưa được nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào thị trường nổi tiếng khó tính hàng đầu thế giới là Mỹ. Lần xuất khẩu này đã chứng minh được rằng sữa Việt ngày càng “bám rễ ” sâu vào thị trường Mỹ. Dự kiến cuối năm chúng tôi sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này.

a1.jpg

 

Năm 2018, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu được sữa bột pha sẵn Pedia Plus dành cho trẻ biếng ăn sang thị trường Mỹ mở đầu cho chuỗi hành trình vươn ra thế giới của công ty này.

Tiếp theo là ký kết hợp tác với tỷ phú Erik Paulsson đầu tư vào Thụy Điển và mới đây nhất, nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển đã đi vào hoạt động mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn organic vào thị trường Châu Âu và Châu Á. Để đưa cà phê Việt ra thế giới, NutiFood đã thực hiện một bước đi táo bạo khi quyết định bắt tay với huyền thoại golf Greg Norman.

Không chỉ vươn ra thế giới, NutiFood cũng không quên phát triển thị trường nội địa như hợp tác với tập đoàn BASF của Đức nhằm đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam, liên doanh với tập đoàn ASAHI doanh thu 19 tỉ USD đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản Wakodo để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood.

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
Vinamilk
Tan A Dai Thanh
hanvet.com.vn
  • Vốn ưu đãi “tiếp sức” cho người nghèo

    Vốn ưu đãi “tiếp sức” cho người nghèo

    Những năm qua, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp đã giúp cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Tây Giang (Quảng Nam) có bước phát triển vượt bậc cả về nguồn vốn giải ngân cũng như hiệu quả sử dụng vốn.

  • Tín dụng chính sách - Điểm tựa vững chắc của phụ nữ nghèo

    Tín dụng chính sách - Điểm tựa vững chắc của phụ nữ nghèo

    Với 22 chương trình tín dụng chính sách hiện đang phục vụ nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, 20 năm qua, NHCSXH đã và đang trở thành điểm tựa vững chắc cho phụ nữ nghèo vươn lên hóa giải hai vấn đề lớn trong bất bình đẳng giới, đó là việc làm và phát triển kinh tế.

  • Vùng đồng bào DTTS và miền núi: Đổi thay nhờ phát huy vốn vay chính sách

    Vùng đồng bào DTTS và miền núi: Đổi thay nhờ phát huy vốn vay chính sách

    Với 2 “chiếc gậy” chính sách là Nghị quyết số 88/2019/NQ-QH14 và Nghị quyết số 120/2020/NQ-QH14 của Quốc hội cùng quyết tâm hành động của Chính phủ, các cấp, các ngành và từng người dân, vùng đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa sẽ mau chóng tiến kịp miền xuôi…

  • Phát triển kinh tế xanh, xây dựng Con Cuông trở thành đô thị sinh thái

    Phát triển kinh tế xanh, xây dựng Con Cuông trở thành đô thị sinh thái

    Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Con Cuông về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội dịp cuối năm 2022.

  • Quang Sơn xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu

    Quang Sơn xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu

    Thời gian qua, xã Quang Sơn (Lập Thạch - Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Đề án thí điểm xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho nhân dân...

  • Mỹ Xuyên, điểm sáng trong XDNTM của Sóc Trăng

    Mỹ Xuyên, điểm sáng trong XDNTM của Sóc Trăng

    Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn huyện Mỹ Xuyên ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện và nâng cao.

Top