Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 3 tháng 3 năm 2018 | 22:37

Hai loại trái cây đặc sản của Bến Tre được chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Dừa Xiêm Xanh và bưởi Da Xanh ở Bến Tre vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Theo đó, khu vực địa lý là các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại và thành phố Bến Tre.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này với thời gian bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

 

them 2 loai trai cay dac san duoc chung nhan chi dan dia ly hinh 1

Dừa Xiêm Xanh và bưởi Da Xanh ở Bến Tre vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. 

 

 

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có trên 70.000 ha diện tích trồng dừa, trong đó diện tích dừa Xiêm Xanh gần 8.000 ha. Riêng bưởi Da Xanh đã phát triển hơn 7.200 ha, cho sản lượng khoảng 57.000 tấn/năm.

Đây là 2 loại trái cây có chất lượng cao được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Trái dừa Xiêm Xanh và bưởi Da Xanh có chỉ dẫn địa lý sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu, dễ dàng tiếp cận những thị trường khó tính, nhất là thị trường EU, Mỹ, Nhật. Đồng thời nâng cao uy tín của trái cây Bến Tre. 

Bà Phan thị Thu Sương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết, ngoài việc xây dựng thương hiệu, đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, sắp tới, tỉnh Bến Tre sẽ nhân rộng các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trái cây, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trái cây chất lượng cao.

"Hiện nay, chất lượng chưa đồng đều mẫu mã cũng chưa đạt, do đó phải đưa các giải pháp về công nghệ vào. Song song đó, công tác giống cũng rất quan trọng, phải tìm ra những giống có năng suất, chất lượng phải phù hợp với biến đổi khí hậu. Đa dạng hóa thị trường, ngoài thị trường trong nước chúng tôi sẽ mở rộng ra xuất khẩu", bà Sương nói./.

Chu Trinh

 

Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top