Sáng nay, ngày 10/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 – VIETNAM EXPO 2019 đã chính thức khai mạc.
Với chủ đề “VIETNAM EXPO - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công" đã diễn ra, thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Ban tổ chức duy trì và phát huy triển khai Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, qua 28 kỳ tổ chức, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
"Ngoài ra, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thể cải thiện đáng kể tiếp cận thị trường xuất khẩu, qua đó tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư.
Cụ thể, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với VIETNAM EXPO trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.
Với vị thế là doanh nghiệp 05 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hapro vinh dự được tham gia giới thiệu hình ảnh tại Khu gian hàng chung (nhà A1)dành cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương tổ chức.
Tham dự Vietnam Expo 2019, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP - thành viên của Tập đoàn BRG đã trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hapro như: các mặt hàng nông sản (hạt tiêu, hạt điều, gạo, lạc nhân); các mặt hàng dược liệu, gia vị (quế, hồi); thực phẩm chế biến. Đặc biệt, Hapro giới thiệu sản phẩm Gốm Chu Đậu - dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, là biểu tượng của “Nền văn minh lúa nước” đã bị thất truyền gần 500 năm và hiện đang được Tập đoàn BRG nỗ lực gìn giữ và phát triển, với mong muốn góp phần quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tại Vietnam Expo 2019, Hapro mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các đối tác nhằm nâng cao vị thế thương hiệu của sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm mới đến các thị trường trong và ngoài khu vực. Sau Cổ phần hóa, là một thành viên của Tập đoàn BRG, thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia các hội chợ trong và ngoài nước, các hội nghị xúc tiến lớn trên Thế giới nhằm tìm kiếm, khai thác thêm các đối tác, khách hàng để thúc đẩy mảng kinh doanh xuất khẩu. Qua đó, xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), thông qua quảng bá hoạt động của công ty thành viên chuyên doanh mảng xuất khẩu (Hapro Export).
Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.