Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 3 tháng 1 năm 2021 | 18:6

Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2020 đạt 172 tỷ USD

Mặc dù mức tăng trưởng không bằng mức tăng 12,7% của năm trước, nhưng quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã tăng thêm hơn 11 tỷ USD. Đây mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay trong một năm tính về doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng được kiểm soát tốt trong nước nên hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng vẫn đạt mức tăng cao trong những tháng cuối năm.

Đáng chú ý là thị trường TP. Hồ Chí Minh có mức tăng trưởng đến hai con số. Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm qua đạt gần 33 tỷ USD, tăng đến gần 12% so với năm trước đó.

Tình hình thị trường bán lẻ nhộn nhịp trở lại vào thời gian của nửa cuối năm, đáng chú ý là những tháng cuối năm khi Thành phố và nhiều doanh nghiệp có các chương trình bán hàng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng...

 

zzzxlttble_qvov.jpg
Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2020 đạt doanh số kỷ lục hơn 172 tỷ USD

 

Năm 2020, dù mức tăng trưởng không bằng mức tăng 12,7% của năm trước, nhưng quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã phình to thêm hơn 11 tỷ USD. Đây mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay trong một năm tính về doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường bán lẻ các nước bị sụt giảm mạnh giữa bối cảnh thế giới ứng phó đại dịch, doanh nghiệp khó khăn, bị phá sản và nhiều người lao động mất việc làm.

Kết quả tăng trưởng ấn tượng này được giới quan sát và các chuyên gia khá bất ngờ bởi nhiều tháng qua, nhất là trong 6 tháng đầu năm ảnh hưởng dịch, nhiều người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu khiến nhiều doanh nghiệp thương mại, chủ cửa hàng rơi vào khó khăn dẫn đến phải đóng cửa khắp các tuyến đường, hoặc chờ thủ tục giải thể.

 

 

 

Thanh Xuân
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top